Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Scandal tennis: 6 tay vợt tennis bị bắt nguy cấp vì bán độ

Tin Tức Tennis - Cảnh sát Tây Ban Nha vừa tiến hành bắt giam khẩn cấp 34 người can dự tới những vụ dàn xếp tỉ số những trận chiến tennis trong nước này và bồ Đào Nha, trong ấy có tới đến 6 tay vợt tennis đã “dính chàm”.




Theo BBC dẫn nguồn tin từ Bộ Nội vụ Tây Ban Nha, cơ quan chức năng đã khảo sát ra một con đường dây dàn xếp tỉ số ở những cuộc đấu tennis trong nước này và bồ Đào Nha và đã tiến hành bắt giữ nguy cấp 34 nghi can, ở ấy có tới đến 6 tay vợt nhiều năm kinh nghiệm có tới liên quan tới bán độ.

Không ít tay vợt tennis đã bị đồng tiền làm mờ mắt mà sẵn sàng bán độ các trận đấu của chính họ

Cảnh sát Tây Ban Nha đã tìm ra bằng cớ về tuyến đường dây phi pháp này tham dự điều chỉnh tỉ số trong chí ít 17 giải đấu của tennis nam và đa dạng kẻ phạm tội đã thu lợi bất chính khoảng 500.000 euro (tương đương 420.420 bảng).

Phát ngôn viên của cảnh sát cũng vừa bật mí thông báo đáng chú ý với hãng tin AFP rằng mỗi tay vợt tennis tham gia bán độ sẽ được đa dạng kẻ chủ mưu trả cho số tiền từ 500 – 1000 euro (khoảng 419 – 837 bảng) cho mỗi cuộc chiến mà họ “dính tay” vào.

“Đôi khi họ được nhận nhiều lời hứa sẽ nhận được 500 euro nhưng cuối cùng nhận được chỉ trả cho 50 euro. Các tay vợt này cũng chỉ là những nạn nhân” (ý nói bị lợi dụng) – Vị phát ngôn viên này chia sẻ.

Theo tờ Metro, các tay vợt tennis người Tây Ban Nha tham dự đường dây bán độ vừa bị bắt (chưa mách nhỏ danh tính) là nhiều tay vợt đang xếp thứ hạng trong khoảng trong khoảng thứ 800 – 1200 trên thế giới trên BXH ATP và những giải đấu họ đã phạm tội là các giải cấp độ thấp kiểu như Challenger và Futures.

Cuộc dò la những tay vợt này khởi đầu Khi Ủy ban Liêm chính quần vợt (TIU) bắt đầu siết chặt quy định thi đấu trong lành cùng những VĐV tennis nhiều năm kinh nghiệm và cơ quan này hẹn sẽ tiếp diễn tương trợ cảnh sát Tây Ban Nha để đưa vụ việc ra ánh sáng.

Vấn nạn dàn xếp tỉ số trong thể thao nhiều năm kinh nghiệm, đặc biệt là tennis vẫn đang làm cho những nhà làm thể thao và cơ quan chức năng tương đối đau đầu trong thời gian dài. Vào tháng Giêng năm nay, 1 cuộc dò hỏi độc lập của BBC và Buzzfeed News đã phát hiện ra chứng cớ về 1 con đường dây dàn xếp tỉ số có tới can hệ tới tận 16 tay vợt tennis ở top 50 trên thế giới trong một thập kỷ qua, ở đó có cả tay vợt tennis từng giành Grand Slam (chưa ban bố danh tính).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Pages

Download Theme

Được tạo bởi Blogger.