Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Kỹ thuật tennis thuận tay bóng bạt của Tsonga

Tin Tức Tennis - Rất mềm mại ở động tác nên cú đánh rất nặng, chìa khóa lối chơi của Tsonga là cú đánh thuận tay.




1. Tay vợt đi lại nhẹ nhõm dù thân hình hơi đồ sộ, nên Chuẩn bị được sớm cho cú đánh của mình. Sự cân bằng là nền tảng để anh mở vợt rồi đến xoay vai. Tsonga cầm vợt tennis số 3,5 (semi-western), vừa đủ để anh tạo ra các cú bóng bạt có xoáy. Nhưng kỹ thuật chủ chốt giúp Tsonga có cú đánh có đủ độ xoáy Khi cần đó là việc anh nhấc cán vợt lên cao hơn vai Khi mở vợt tennis ra phía sau (backswing), rồi đưa vợt tennis xuống cho tới tầm cao tiếp bóng, tạo thành 1 vòng nhỏ. Lòng bàn tay cầm vợt của Tsonga hướng xuống mặt sân, giúp cho cơ khớp nối được thả lỏng để mở vợt êm ái hơn.

2. Khi Tsonga trang bị tiếp vợt, chân anh mở rộng, trọng tâm hạ xuống và chân bật lên Khi đánh bóng. Tsonga có tới thân trên to lớn, rất mạnh, anh thường xoay thân trên đa dạng hơn so với hông, đôi khi là nhiều hơn 20 độ.

3. Lúc vợt bắt đầu hướng về phía trước, sức mạnh của Tsonga được bung ra Khi anh rướn thân trên. Gót chân phải của Tsonga nhấc lên cao so với mặt sân, trọng lượng cơ thể được nâng lên. Tay trái (tay không cầm vợt) của Tsonga băt đầu co tương đối sát với thân người, sự gọn ghẽ này giúp anh xoay thân thể mau lẹ hơn là doạng thẳng cánh.

4. trong thời khắc trước Khi vợt tiếp bóng, Tsonga ở phong độ xuất sắc. Thân của Tsong choãi phần đông hết và hướng về phía lưới. Chân phải của Tsonga trong Lúc trước đã bật lên giờ có tới mũi chân chỉ xuống. Lúc này thì sức mạnh của cả cơ thể dồn vào cánh tay vầm vợt, xoay nhanh mà mềm mại đến hướng bóng.



5. Tsonga tăng tốc đầu vợt tennis Lúc cả cơ thể đã ở trên cao. chú ý là Tsonga chỉ hạ vợt thấp hơn so với tầm cao của bóng một chút, vì anh thiên về bóng bạt. Điểm khác nữa là khuỷu tay của Tsonga mở mang ra, cánh xa thân, và chỉ ra phía trước, cho thấy vợt tennis đi theo con đường bóng vừa đánh ra rồi lần đầu quấn quanh người (hoặc vắt lên vai) ở thời kỳ vợt tennis theo bóng (follow through). Chân trái của Tsonga và cơ thể lao lên phía trước (theo hướng vào ở sân), chân trái hơi đẩy về phía sau để tạo thăng bằng.

6. Tsonga chấm dứt cú đánh theo đúng chuẩn mực của tennis hiện đại. Trọng lượng thân thể dồn cả vào chân trước (trái). Tsonga ko vắt vợt lên vai mà vòng qua người ở tầm dưới vai. Điểm đáng nhắc là ngay Lúc kết thúc cú thuận tay thì Tsonga đã trang bị được cho cú đánh tiếp theo nhờ sự cân bằng, đà hướng tới phía trước, tương đối lệch sang trái để về thứ hạng giữa sân. Rất thường xuyên chúng ta thấy cú thuận tay sau của Tsonga còn mạnh hơn cả cú thuận tay trước ở một seri đòn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Pages

Download Theme

Được tạo bởi Blogger.