Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Thể thao Tennis Số một thuộc về Andy Murray

Tin tức Tennis - Lịch sử quần vợt sẽ phải ghi nhận về Murray theo 1 cách khác sau Khi chứng kiến anh đánh bại Djokovic trong cuộc đấu số 1 năm 2016 trong chung kết World Tour Finals.



Đấy là chiến thắng trước 1 Djokovic đã kiệt quệ ư? Đúng, nhưng chẳng hề là Djokovic vẫn còn đủ sức mạnh để nghiền nát Nishikori, Goffin, vượt qua Raonic và Thiem ấy sao. Và không phải là trước cuộc đấu ngay cả những nhà cái cũng tin rằng Djokovic có tới đa dạng khả năng đánh bại Murray sau 2 set.

24 tiếng để hồi phục sau 1 trận bán kết gần 4 tiếng đồng hồ, trong chuỗi 24 thắng lợi liên tiếp để đăng quang đãng ở giải thứ tư liên tiếp, trong đó có hai Masters 1000 và 1 ATP 500, chỉ trong vòng 2 tháng rõ ràng đã vượt lên trên rạng rỡ giới để phát triển thành phi thường.

Điều quan trọng là ở ở trận chung kết cùng Djokovic ấy thì Murray ko chỉ cho thấy sức mạnh thể lực, mà những yếu tố khiến nên chiến thắng cho thấy ấy là 1 tay vợt đã hoàn thiện bản thân từ chỗ được cho là người có nhiều vấn đề nhất trong số những tinh hoa của làng quần vợt thế giới.



Chính cho nên mà Murray đã làm người viết phải rút lại một dự đoán đưa ra cách nay ba năm là người Anh sẽ phải chờ nhiều hơn 77 năm – quãng thời kì chờ đợi trong khoảng Khi thấy Fred Perry đăng quang đãng ở Wimbledon 1936 cho đến Khi Murray nâng cao chiếc cúp mạ vàng óng ánh năm 2013.

Quần vợt hiện đại thời Federer rồi Nadal lại thêm Djokovic cai trị khốc liệt trong chỗ, là bạn hầu như chỉ có tới thể giành được 1 thứ, còn giả dụ để thâu tóm tất cả thì bạn phải là một người trác việt, phải vươn đến và duy trì ở đẳng cấp ngoại lệ trong 1 thời kì dài.

Chính hành trình vươn lên đỉnh cao Murray là một tỉ dụ điển hình như thế. Chúng ta từng nhắc về cái thời Murray chỉ có tới thể giành đa dạng chiến thắng trong Masters 1000 của những năm 2008-2011, rồi sau đấy là Murray muốn giành được Grand Slam thứ nhất ở sự nghiệp trong Wimbledon thì anh phải biết chấp thuận thua ở Masters 1000 và thậm chí bỏ luôn cả Roland Garros chấm dứt trước đó 2 tuần.

dự đoán có tới phần u ám ba năm trước của người viết cho sự lên ngôi số 1 của Murray chính vì điều đấy.

Đa phần dự báo nghiêng về Murray sẽ phải thất bại trước Djokovic trong trận chung kết World Tour Finals 2016 sau Khi anh đã chơi đa dạng hơn đối thủ hơn 3 tiếng đồng hồ qua 4 trận trước đấy, ở ấy có trận bán kết kéo dài sắp 4 tiếng trước Raonic còn Djokovic chỉ mất chưa đầy 70 phút để vượt qua Nishikori cũng là vì lẽ ấy.

Liệt kê một vài đa dạng thất bại trước ngưỡng cửa thiên đàng của Murray đều thấy tay vợt tennis người Scotland đều suy yếu về mặt thể lực sau Khi đã phấn đấu trong đa dạng trận đấu và giải đấu trước ấy. Murray đã thua cả thảy 5 trận chung kết Australian Open, ở đấy có 4 lần trước Djokovic và 1 lần trước Federer năm 2010. trong 4 lần trước Djokovic ấy thì có tới 2 lần Murray giằng co ở hai set đầu (thắng và thua đều qua tiebreak) rồi sau ấy thua nhanh chóng ở 2 set sau (1 lần bị thua 0-6 set cuối).

Australian Open 2016, Murray quần thảo với Raonic qua 5 set với 53 games đấu trong bán kết rồi vào chung kết thua Djokovic chóng vánh sau 3 set trong đó có tới set đầu cùng tỉ số 1-6.

Trong Roland Garros 2016 thì Murray đã căng sức ở Madrid Masters và Rome Masters (vô địch) trước Khi bước tới Paris, nơi anh trải qua 6 trận thì có tới 2 trận dài 5 set, 2 trận dài 4 set trước Khi đấu cùng Djokovic ở chung kết.

Giới hạn của Murray là ko ngừng

Hẳn là đa dạng điều nhắc trên cũng là những giảm thiểu của Murray theo cách Tìm hiểu trong khoảng xa của Ivan Lendl, HLV thứ 10 của Murray qua 11 năm chơi ATP và là người hoàn hảo nhất.

Ivan Lendl trước Lúc quay trở lại làm HLV cho Murray sau hai năm chia tay đã thực hiện nhiều cú điện thoại con đường dài từ Mỹ sang Anh, chuyện trò 5-6 tiếng đồng hồ với cả hai HLV thể lực của Murray để Đánh giá về tình trạng thể lực của tay vợt sinh năm 1987 này. Lúc đấy, Murray gần như tuyệt vọng và lần đầu quyết định chia tay HLV nữ Mauresmo.

Ivan Lendl bắt buộc Murray đã tập dượt rất nhiều tối ưu thì vẫn phải tập nặng thêm nữa, đẩy sự chịu đựng của bản thân lên cao hơn nữa – 1 chừng độ tập luyện mà chính các HLV thể lực của Murray cũng phải ngạc nhiên nhưng Murray vẫn hoàn thành.

Và thành tựu của nó là Murray có tới được chuỗi 24 trận thắng liên tiếp chỉ trong vòng hơn hai tháng, quán quân Olympic, quán quân 2 Masters 1000, quán quân ATP 500 và quán quân World Tour Finals.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Pages

Download Theme

Được tạo bởi Blogger.