Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Tay vợt tennis Nadal hướng đến kỷ lục mới tại Barcelona

Tin tức tennis - Rafael Nadal vừa xác nhận sẽ góp mặt tại Barcelona Open mùa giải mới 2017, và đó sẽ là lần thứ 13 “Vua sân đất nện” tham dự giải đấu này.




Nhà ĐKVĐ của giải Rafael Nadal đang đặt mục tiêu giành danh hiệu thứ 10 tại đây trong 13 lần góp mặt. Thành tích hiện tại của Nadal ở đây đang là 49 trận thắng, 3 trận thua.

Nếu bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Barcelona năm tới thì Nadal sẽ xác lập kỷ lục mới trong lịch sử giải đấu.

“Tôi sẽ đến tham dự Barcelona Open, một giải đấu rất quan trọng trong lịch trình thi đấu của nhiều tay vợt” tay vợt tennis Rafael Nadal tuyên bố.

“Được chơi tennis trên sân nhà Tây Ban Nha luôn là một vui vẻ hưng phấn bởi có rất nhiều động lực thúc đẩy tôi. Nhất là khai được thi đấu ngay trên sân tennis của CLB tôi tập luyện tại Barcelona. Điều đó khiến mọi thứ trở lên rất đặc biệt.”.

Đánh bại tay vợt Kei Nishikori ở trận chung kết tại Barcelona mùa giải 2016, tay vợt tennis Nadal xác lập mốc danh hiệu thứ 49 trên mặt sân đất nện, san bằng kỷ lục của huyền thoại Guillermo Vilas người Argentina, và trở thành tay vợt giành được nhiều danh hiệu nhất trên mặt sân đất nện trong kỷ nguyên Open Era.

Cùng với 9 lần đăng quang tại Monte-Carlo và Roland Garros, Nadal cũng xác lập nên kỷ lục là tay vợt có nhiều lần vô địch nhất tại một giải đấu trong kỷ nguyên Open Era.

Hiện đang xếp hạng thứ 9 thế giới bởi số điểm ATP tích lũy được không nhiều. Nguyên nhân chính là chấn thương đã buộc Rafa phải rút khỏi một số giải đấu quan trọng và thua đáng tiếc trước những đối thủ chưa bao giờ đánh bại được anh.

Nadal bị loại ở vòng 4 US Open bởi Lucas Pouille, gục ngã trước Grigor Dimitrov ở tứ kết China Open và thất thủ trước Viktor Troicki ở vòng 2 Thượng Hải Masters.

Bài viết được quan tâm:

  • Mua vợt tennis cũ tại Tp HCM uy tín nhất tại đây

Ở mùa giải 2016 này, Nadal chỉ giành được vỏn vẹn 2 danh hiệu ở Barcelona và Monte-Carlo, đều là trên mặt sân sở trường. Người hâm mộ đang kỳ vọng sự trở lại mạnh mẽ của “Vua sân đất nện” ở mùa giải mới 2017. 

Giải Barcelona Open 2017, giải đấu tennis thuộc hệ thống ATP 500 trên mặt sân đất nện sẽ diễn ra từ 22/4 - 30/4/2017 tại sân Real Club Tennis Barcelona-1899.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Pages

Download Theme

Được tạo bởi Blogger.