Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Djokovic đứng nhìn Andy Murray đăng quang World Tour Finals

Thất bại ở trận chung kết làm cho tay vợt Serbia bất lực trong việc đòi lại ngôi số 1 thế giới từ tay chính đối thủ.

Thất bại sau tỉ số 3-6, 4-6 trước Andy Murray ở trong trận chung kết ATP World Tour Finals, Djokovic không còn thời cơ lấy lại ngôi số 1 thế giới trong năm nay.




Murray soán ngôi Djokovic hôm 7/11 sau khi vô địch Paris Masters. Đây là phần thưởng xứng đáng cho các cố gắng của tay vợt Scotland. Đầu năm nay, số điểm ATP của Djokovic sắp gấp đôi Murray (hơn 7640 điểm vào ngày 4/1), nhưng khoảng phương pháp to lớn đấy đã được tay vợt Scotland san lấp đầy bất ngờ vào cuối mùa giải.

Djokovic từng năm lần vô địch World Tour Finals và đăng quang trong giải đấu cuối năm này bốn năm liên tiếp trước lúc bị Murray đánh bại.



trái lại, đây là danh hiệu World Tour Finals đầu tiên của Andy Murray, nó cũng giúp anh lần đầu kết thúc mùa giải cùng vị trí số một toàn cầu. Murray lên số 2 thế giới lần đầu phương pháp đây bảy năm và anh phải đợi chừng ấy thời kì mới có vinh diệu đứng đầu.

Djokovic và Murray đa dạng lần khẳng định là bạn của nhau. ngoài ra, sự ganh đua giữa họ tạo nên một trong các cặp địch thủ to lớn nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.

Trong bối cảnh sự nghiệp của Roger Federer, Rafael Nadal đang xuống dốc, Kei Nishikori và Milos Raonic vẫn chưa bắt kịp trình độ, những tay vợt trẻ như Alexander Zverev hay Nick Kyrgios vẫn thiếu ổn định, cặp Djokovic và Murray hẹn tiếp diễn là tâm điểm của tennis trong năm 2017.



Trong rất nhiều thời gian của lễ trao giải sau trận chung kết, Djokovic giữ nụ cười trên môi, nói cả lúc Murray nhận Cup và được phỏng vấn. ngoài ra, để mất ngôi số một toàn cầu sau 122 tuần nắm giữ là điều ko dễ dàng với tay vợt Serbia.

Dạo gần đây, Djokovic thường xuyên bị đặt thắc mắc về sự bình tĩnh trên sân. Anh phổ biến lần phản ứng thái quá với các quyết định của trọng tài những pha bóng lỗi của bản thân. sắp nhất là nghi án cố tình đánh bóng vào HLV sau khi thua set đầu ở trận ra quân World Tour Finals gặp Raonic.

Djokovic từng giảng giải nguồn cội sa sút phong thái vào cuối mùa giải của anh. ấy là bởi sự tự hy vọng quá cao và anh hứa sẽ chơi tennis vì niềm vui rộng rãi hơn, bớt đặt nặng chuyện thắng thua. Djokovic cũng gặp vài chấn thương trong khoảng năm tháng gần đây. tuy nhiên, cho đến trước tháng sáu, rất ít người nghĩ mùa giải 2016 của Djokovic lại kết thúc u ám thế này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Pages

Download Theme

Được tạo bởi Blogger.