Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Kỹ thuật đánh tennis thuận tay như Federer

Khá nhiều người học chơi tennis thường muốn học cách đánh tennis thuận tay – forehand được mô tả là đạt đến độ hoàn hảo của huyền thoại sống Roger Federer - FedEx. Tất nhiên là Federer thì chỉ có một và không phải ai trong số chúng ta cũng có thể thi triển forehand hoàn hảo như “tầu tốc hành”. Cú forehand được xem là xuất sắc nhất trong chiều dài lịch sử quần vợt thế giới của Federer được kết hợp bởi nhiều yếu tố, từ khâu tư thế, tiếp xúc bóng, sự di chuyển của cơ thể…
đánh tennis thuận tay

Giai đoạn 1: Tư thế

Để chuẩn bị tốt cho động tác này bạn cần phải ở tư thế: vợt thẳng góc với thân. Vai, thân và chân xoay. Vai phải thấp hơn một ít so với vai trái. Trọng lượng di chuyển từ chân phải, ở phía sau một chút rồi sang chân trái. Đây chính là lúc phải đánh vào bóng. Khi đó trọng lượng được dịch chuyển mạnh hơn. Vợt bắt đầu đi lên, trong khi vai phải vẫn còn thấp hơn vai trái. Vợt tiếp tục đưa lên trên. Lúc này thì cả trọng lượng gần như sẽ dồn về chân trái, chân phải hơi nhấc lên. Động tác như thế đã có thể xem là hoàn chỉnh. Vợt đã xoay 180 độ, vai 90 độ, bây giờ trọng lượng thân dồn hoàn toàn lên chân trái.

Giai đoạn 2: Di chuyển cơ thể

Điểm khó nhất khi tập luyện hay mô phỏng theo cú forehand của Federer chính là khi bạn phải kết hợp hoàn hảo cú đánh với sự dịch chuyển của cả cơ thể. Nếu bạn đứng tại chỗ, bạn có thể “học lỏm” cú forehand của Federer nhưng đến khi thực hiện trong trận đấu thật với những tình huống bóng đi khó thì không hề đơn giản như lúc tập.
Federer thường có một bước dậm đà để bật nhảy khi tiếp xúc với bóng, điều này giúp cho FedEx truyền thêm lực đánh vào cú forehand. Tuy vậy đây là động tác không hề dễ dàng như bạn thấy nhất là đối với những tay vợt nghiệp dư và bán chuyên, bởi  vì thường thường cú forehand đạt độ chuẩn và có độ khó là khi tay vợt đó có chân trụ vững trên sân. Do đó mà cú bay người khi thực hiện cú forehand của Federer mới mang đến nét đặc biệt như vậy. Ngay cả khi vừa thực hiện xong cú forehand và tiếp đất , tư thế của FedEx cũng rất nhẹ nhành, thanh thoát nhờ vào bộ chân linh hoạt.
Federer gần như xoay người hoàn toàn khi thực hiện cú forehand , vai vuông góc với vạch baseline và khi kết thúc cú đánh thì vai phải hướng về phía đối thủ.

Giai đoạn 3: Tiếp xúc bóng

Có một điều bạn cần phải biết đó chính là để tạo ra được sức mạnh thực sự khi tiếp xúc bóng thì bạn phải sử dụng tất cả cơ bắp khác nhau theo mộ trình tự, bắt đầu từ chân, rồi sau đó là hông, vai, cánh tay và đến cuối cùng là cổ tay. Nếu bạn chuyển động hợp lý, các nhóm cơ bắp khác nhau này sẽ kết hợp với nhau tạo ra một tốc độ đầu vợt rất lớn, đánh quả bóng bay mạnh và chuẩn .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Pages

Download Theme

Được tạo bởi Blogger.