Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Học tennis đúng cách - Tennis cho người mới bắt đầu

Hiện nay việc học tennis đang khá phổ biến và có thể là thiên hướng phát triển hết sức nhanh trong xã hội tiên tiến loài người. Sở dĩ có sự phát triển như vậy là vì trong môn thể thao đối kháng nói riêng như tennis có rất nhiều tiện ích cho người chơi. Những đặc trưng của môn tennis đó là có tính giao lưu cao, phù hợp với mọi thành phần, lứa tuổi, hỗ trợ phát triển các mối quan hệ xã hội, rất có ích cho đời sống sức khỏe và công việc của người chơi.


Để bắt đầu học đánh tennis, các bạn nên tham gia khóa học chơi tennis cơ bản tại trung tâm dạy đánh tennis có chữ tín thay vì tự học qua Youtube, sách báo hoặc qua mọi người bè, người chơi lâu năm nhưng mà lại ko phải là giáo viên chỉ dẫn tennis chuyên nghiệp. Bởi vì tại trung tâm dạy đánh tennis có tiếng tăm và thời gian dài như Fansipan Tennis, mọi người sẽ có thể có đc khoa học tennis chuẩn, chơi năng suất hơn, không bị chấn thương, và tiến bộ nhanh hơn vì các giáo viên dạy tennis giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ liên tục hướng dẫn, giải thích kỹ lưỡng và chi tiết để bạn hiểu kỹ nhớ lâu, quan sát và sửa động tác ngay lúc các bạn mắc lỗi, hạn chế hình thành thói quen sai.

Đôi chân khỏe là điều kiện cần để bạn chơi tennis

Để chơi tennis cơ bản, nhất là cho người mới bắt đầu chơi tennis, điều tiên quyết và hệ trọng nhất là mọi người phải có đôi chân khỏe vì muốn di chuyển nhanh trên sân tennis, các bạn thường phải chạy bằng mũi bàn chân (giống các VĐV chạy nước rút) và hạn chế di chuyển bằng cả bàn chân, sẽ làm giảm đáng kể tốc độ đi lại trên sân. Mà khi đi lại bằng mũi chân liên tiếp như vậy mà bạn quên có đôi chân khỏe thì chẳng thể làm đc,
Một bài tập tốt là chạy cầu thang, mỗi sáng đến công sở, thay vì đi cầu thang máy, mọi người chạy bộ và chạy bằng mũi bàn chân. khi chân khỏe rồi giao thông sẽ linh hoạt hơn nhiều. Những ngày trước tiên có thể chạy từng bậc một, sau có thể tăng dần lên chạy 2 bậc 1 hoặc 3 bậc 1 (tùy sức bật của các bạn nhé, ko nên cố quá ko lại ngã thì khổ).

Tập đánh tennis về sâu cuối sân

đầu tiên, bạn mới chơi tennis (trình độ beginner) hãy ghi nhớ 1 quy tắc TỐI trọng yếu cho người mới chơi tennis là: Đánh bóng sâu về cuối sân đối thủ là vũ khí SỐ 1 trong công đoạn đầu sự nghiệp tennis của bạn.
Như đã nói ở trên, tập trung đánh bóng sâu sẽ bắt đối thủ của mọi người phải đánh cao hơn 1 hay 2 cú đánh ở mỗi tình trạng, khiến họ mắc nhiều lỗi đánh hỏng hơn.
Hãy nhớ rằng trong tennis, “Người ghi điểm là người cuối cùng giữ bóng trong sân.” Và liên tiếp đánh bóng sâu về cuối sân đối thủ sẽ giúp các bạn phát triển thành NGƯỜI GHI ĐIỂM đó.
Để làm đc điều THÚ VỊ này (chiến thắng bao giờ cũng thú vị hơn chính xác không các bạn?), mục tiêu đánh bóng của các bạn là hình chữ nhật tạo bởi vạch giao bóng (service line), vạch cuối sân (baseline) và vạch đánh đơn (nếu đánh đơn)/vạch đánh đôi (nếu đánh đôi).
Xem thêm: Tư vấn Địa chỉ Mua bán vợt tennis cũ giá rẻ, uy tín ở Hà Nội, Tp HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Pages

Download Theme

Được tạo bởi Blogger.