Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Hoàn thiện kỹ thuật giao bóng trong tennis

Như chúng ta đã biết giao bóng khi chơi tennis là một trong những kỹ năng tennis quan trọng mà bất cứ người chơi tennis nào cũng phải làm chủ . Điều bạn không thể thiếu khi thực hiện kỹ thuật giao bóng tennis là độ chính xác và sự độ ổn định. 


Nhiều người mới học chơi tennis thường quá chú trọng vào việc học cách giao bóng tennis sao cho mạnh nhất có thể, tuy đôi khi cũng có vài quả giao bóng tennis ăn điểm trực tiếp (Ace) nhưng nhìn chung tỉ lệ giao bóng hỏng là quá cao so với tổng thể, tiếp theo khi giao bóng lần hai lại quá dễ nên để cho đối phương ghi điểm một cách dễ dàng .

Giao bóng tennis gồm những kiểu nào ?

Kiểu Flat: tung bóng hướng ra phía trước người, đánh thẳng vào bóng, ko xoáy, trái bóng đi hết sức mạnh cắm sang phần sân bên kia. Các tay vợt chuyên nghiệp thường sử dụng kiểu này để giao bóng trước tiên. Cầm vợt số 2 hoặc số 3 để thực hiện cú giao bóng kiểu này.
Kiểu Topspin: tung bóng ngay trên đỉnh đầu mình, đánh vào phần trên trái bóng để tạo xoáy. Kiểu này ít mắc lưới hơn so với kiểu flat đc các tay vợt sử dụng để giao bóng thứ hai cho an toàn. Tuy ko mạnh như giao bóng flat nhưng mà độ xoáy của cú giao bóng này cũng gây nên khó dễ cho đối thủ. Bóng sau lúc chạm mặt sân bên kia thường nảy lên cao khiến đối thủ khó trả bóng tốt. Cầm vợt số 1 hoặc số 2 thực hiện cú giao bóng kiểu này.
Kiểu Slice: tung bóng nhiều sang phía bên phải các bạn (nếu mọi người cầm vợt bằng tay phải), đánh vào cạnh bên phải của trái bóng để cho bóng xoáy và bay xa ra phía “mang cá” sân đối phương. Vì đánh vào cạnh trái bóng nhiều nên người ta thường gọi cú này là “lột vỏ quả cam”. Cầm vợt số 1 hoặc số 2 thực hiện cú giao bóng kiểu này.
Kiểu Topspin-slice: là kết hợp giữa hai kiểu Topspin và Slice. Điềm tiếp xúc bóng là điểm 45 độ. Kiểu này làm ra 2 mẫu xoáy. Cầm vợt số 1 hoặc số 2.
Kiểu American Twist: khá giống kiểu topspin-slice. Cổ tay lúc tiếp xúc bóng “ngắt” cao hơn. Kiểu này làm ra 2 dòng xoáy rất lạ: chưa tiếp đất, bóng xoáy sang trái; sau tiếp đất, bóng xoáy sang phải. Cầm vợt số 1 thông dụng hơn số 2.
Volley
Đối với những người mới bắt đầu chơi, vì giống với một cái máy chưa được lập trình bao giờ, họ sẽ thấy dễ dàng hơn trong việc thay đổi giữa cách cầm Eastern Forehand (số 3) và Eastern Backhand (số 1) khi đánh volley bên phải và bên trái, vì hai cách cầm này cho phép mặt vợt vuông góc với bóng.

Để tránh lỗi khi thực hiện giao bóng

nỗ lực làm tốt ngay từ quả giao bóng đầu tiên: đó chính là điều hiển nhiên và ko có gì phải bàn cãi. Chính vì nguyên nhân đó, cách tốt nhất để tránh những pha giao bóng hai lỗi chính là giảm thiểu các quả giao bóng lần hai. điều đó đồng nghĩa với việc tận dụng tốt những quả giao bóng thứ 1, dùng tốt những pha đánh xoáy, hoặc phấn đấu giữ khoảng cách/căn tầm cách với các vạch sân. Bất kể mọi người áp dụng hình thức nào, hãy nỗ lực tận dụng tốt mọi quả giao bóng lần thứ nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Pages

Download Theme

Được tạo bởi Blogger.