Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Hưỡng dẫn ăn uống khi chơi tennis

Không chỉ riêng môn tennis mà bất cứ môn thể thao nào cũng đều phải chú trọng đến dinh dưỡng . Ngoài ra, bạn cũng phải biết khi nào là thời điểm thích hợp nhất để cung ứng các loại thức ăn này cho cơ thể. Trong thực tế, chơi Tennis khiến bạn tiêu hao nhiều năng lượng hơn cả khi chạy bộ, tập thể dục nhịp điệu hay đạp xe. Cho nên chơi tennis đc chứng nhận là một cách rèn luyện sức khỏe toàn diện mà không phải môn thể thao nào cũng làm được . 

Tư vấn khẩu phần ăn trước ngày thi đấu 

Cần nâng cao lượng glycogen dự trữ trong cơ thể bởi nó sẽ hỗ trợ mọi người giữ được năng lượng trong nhiều giờ. Mỳ kem gà, đậu sốt, bò hầm rau và cơm là những món ăn tuyệt vời nhất. không được ăn bất kỳ loại thực phẩm lạ nào cả bởi vì vô cùng có thể các bạn ko giảm thiểu khỏi những lo âu trước mỗi cuộc so tài, và như vậy sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá, khiến bạn bị đau bụng.

Dinh dưỡng cho ngày thi đấu

Ẳn hai hoặc ba giờ trước mỗi trận đấu, chủ yếu là các thức ăn có nhiều carbonhydrat kèm protein. Đây là một dạng dự trữ năng lượng cho cơ thể, nhằm tăng đặc tính đi lại. Một bữa ăn với 400 g calorie là lý tưởng, nếu như các bạn có thể tiêu hoá hết. Trong số này phải có những thực phẩm chứa nhiều carbonhydrat như cháo yến mạch hoặc sữa. lúc thi đấu, thức uống duy nhất mà các bạn cần là nước.
Với những bữa ăn nhẹ, hãy lựa chọn chuối hoặc vải. Ngoài ra, cũng còn có một số thực phẩm khác có khả năng mau lẹ hỗ trợ các bạn lấy lại năng lượng mà không ảnh hưởng đến đặc tính tiêu hoá phù hợp từng địa phương.

Sau trận đấu ăn gì để bù đắp

Trong vài tiếng đồng hồ thứ 1 sau một trận đấu căng thẳng, điều quan trọng đặc biệt là hãy bổ sung protein. phấn đấu ăn một miếng bánh sandwich, gà hoặc cá. Những thực phẩm như bắp cải, xúp lơ xanh hay đậu... đều tối ưu và phù hợp với sự lựa chọn của các bạn. Và nên nhớ, ăn càng sớm, càng tốt.

Trong một giải đấu nên ăn gì

nếu các bạn phải chơi hai trận đấu liên tiếp trong một ngày, nỗ lực ăn một vài lát bánh mỳ có kẹp một chút bơ lạc và mứt hoa quả. Protein trong bơ lạc ko chỉ giúp đỡ bạn lấy lại năng lượng nhanh lẹ mà lại còn có khả năng giữ vững trong một thời gian dài. Chuối cũng là một sự lựa chọn tốt bởi đây là một dòng hoa quả vô cùng có ích cho hệ tiêu hoá. Cam, quýt hay táo có khả năng khiến bạn bị đau bụng, nhưng chuối thì ko.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Pages

Download Theme

Được tạo bởi Blogger.